เรซ่า โมนิกา อายุ 19 ปี

นักศึกษาจากบันดุง

ฉันอายุ 19 แล้ว ใช่ ฉันยังเด็กแต่ไม่ได้หมายความว่าฉันไม่สามารถช่วยสิ่งแวดล้อมได้ ฉันเริ่มลงมือจริงจังเมื่อเพื่อนของฉันแนะนำให้ฉันรู้จักกับกรีนพีซ ฉันก็เหมือนวัยรุ่นคนอื่นๆ ฉันมีความอยากรู้และตื่นเต้นที่ได้ร่วมทำอะไรสักอย่างที่ดีๆ

คนอื่นๆที่อายุเท่ากันมักมีทฤษฏีต่างๆเต็มหัวถึงวิธีที่ทำให้โลกนี้ดีขึ้น แต่ฉันทำให้สิ่งแวดล้อมนั้นเกิดขึ้นจริง

ฉันร่วมกับกรีนพีซเมื่อปี 2555 ในกิจกรรมล้างสารพิษที่เมืองบันดุง บ้านเกิดของฉัน กิจกรรมครั้งนั้นทำกันที่แม่น้ำซิตารุมที่เต็มไปด้วยมลพิษ เมื่อได้เห็นสภาพของแม่น้ำทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันอาศัยอยู่ในช่วงเวลาที่อันตราย ซิตารุมเป็นแหล่งน้ำให้กับชุมชมหลายแห่ง มันย้ำเตือนให้ฉันรู้ว่า มีหลายคนไม่รู้เลยว่าของเสียเป็นพิษถูกทิ้งลงแม่น้ำ พวกเขารู้ไหมว่า สิทธิ์พื้นฐานกำลังถูกละเมิด แต่ชัดเจนว่า บางอย่างได้เกิดขึ้นแล้ว!

ฉันไม่สามารถสนับสนุนทางการเงินกับกรีนพีซได้ในตอนนี้ แต่ฉันจะให้กรีนพีซยืมมือของฉันในการทำกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมบนท้องถนนหรือทางสังคมออนไลน์ ฉันเพิ่งโพสต์เกี่ยวกับการปกป้องสรวงสวรรค์บนเฟซบุ้คและเพื่อนๆกดไลค์และแชร์ มันทำให้ฉันรู้สึกดีที่สามารถสร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม โลกใบนี้ต้องการความช่วยเหลือจากเรา ไม่สำคัญว่าเราจะอายุเท่าใดและอยู่ในสถานะไหน เราต้องช่วยโลกที่เราอยู่อย่างสุดความสามารถ