นิโคลอส ฮาร์จันโต อายุ 41 ปี

พนักงานบริษัทจากเมืองโบกอร์

ผมสนับสนุนกรีนพีซมาตั้งแต่ปี 2551 เพราะเชื่อในองค์กรและมีวิสัยทัศน์เดียวกันในการทำงานเพื่อให้โลกนี้ดีขึ้น กรีนพีซเป็นองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมเพียงแห่งเดียวที่เป็นอิสระและเป็นกระบอกเสียงในการปกป้องและคุ้มครองโลก

ผมต้องการให้ลูกๆของผมมีอนาคตที่ดีกว่านี้ ผมตระหนักว่ามันอาจไร้ประโยชน์แต่ผมก็เชื่อว่ามีคนอีกมากที่ต้องการทำบางอย่างเพื่อสิ่งแวดล้อม ผมเห็นวิธีการทำงานของกรีนพีซในการให้ความรู้และความเข้าใจกับประชาชนในเรื่องสิ่งแวดล้อม พร้อมๆกับกิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ที่สามารถพิสูจน์ประเด็นที่พูดได้ ตัวอย่างดีๆคืองานของกรีนพีซในการรักษาป่าในอินโดนีเซีย

หัวใจผมสลายเมื่อเห็นป่าเป็นอย่างทุกวันนี้ ผมเปิดภาพป่าถูกทำลายในกูเกิ้ลเอิร์ธให้ลูกๆดูและผมตั้งคำถามถึงอนาคตของคนในรุ่นต่อไปว่า จะเหลือป่าเขตร้อนสักผืนให้พวกเขาไหม ผมคิดว่าผมน่าจะทำอะไรได้มากกว่านี้ในการรักษาสิ่งที่เหลืออยู่ ผมรู้ว่าผมไม่สามารถร่วมกับกิจกรรมของกรีนพีซได้โดยตรง ผมจึงขอสนับสนุนเต็มที่ในทางอื่นๆ โดยเฉพาะออนไลน์

ผมหวังว่า กรีนพีซจะยังคงกดดันให้รัฐบาลอินโดนีเซียปกป้องป่าไม้ ความหลากหลายทางชีวภาพและชุมชนเฉพาะถิ่นของเราจากการทำลายป่าและกิจกรรมที่ไร้ความยั่งยืน อินโดนีเซียมีชนิดพันธุ์พืชและสัตว์ป่าที่สวยงามและผมคิดว่า การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ น่าจะเป็นทางเลือกที่มีการพัฒนาขึ้นมาได้ ความหวังของผมคือสัตว์ เช่น เสือสุมาตรา อุรังอุตัง ควายแคระ และปักษาสวรรค์​จะยังคงหลงเหลืออยู่ในถิ่นที่อยู่ในป่าของพวกมัน ไม่ใช่ในสวนสัตว์ หรือที่แย่กว่านั้น เหลือเพียงในหนังสือประวัติศาสตร์ ผมขอให้ความสำเร็จของกรีนพีซจะบังเกิดขึ้นต่อไปในการรณรงค์และความพยายามต่างๆในอนาคต